Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2021

ĐÀ NẴNG ƠI!...


 ĐÀ NẴNG ƠI...!


Đà Nẵng à... dịch bệnh gánh oằn vai

Phố quằn quại hình hài dây nhợ bó

Gánh đất nước ở hai đầu nỗi nhớ

Xác xơ tàn thất thểu tội lắm thay


Phố quặn mình nức nở lá chiều nay

Ủ mầm bệnh hai mốt ngày mưng mủ

Hoa cũng úa ...thân gầy...tàn héo nụ

Tái tê hồn...môi nhạt...máu lại tươm


Phố trầm mình im lặng dưới hàng me

Cả hơi thở nặng nề thương quá đỗi

Nhưng dịch bệnh lỏi len dù mọi lối

Bỗng...trơ mình vắng bặt tội lắm chăng


Phố bệnh rồi phơi nắng cả buổi trưa

Dưới nắng hạ gắng mình thoi thóp thở

Cả biển rộng thương sóng bạc đầu vỗ

Im bặt nào ..chẳng một tiếng thở than

 

Phố bệnh rồi vắng hẳn những tiếng rao

Hủ tiếu gõ ...đêm hè ...đâu tiếng chổi !

Tiếng chú bán  "Bánh bao đây" nóng hổi

Chợt giật mình..."Phố trở nặng " rồi em.


Kiều Trang 18/7/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét