Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

GIẤC MỘNG UYÊN ƯƠNG 5

GIẤC MỘNG UYÊN ƯƠNG 5

Kiều Trang & Độc Cô Khách.
(Song kiếm hợp bích)
Lộc lư ngũ bộ, ô thước kiều
Ngũ độ thanh, ltvv, ntvv, nhất vận.

Anh này, khẽ bảo, nếu mình thương
Hạnh phúc mầm ươm hãy tỏ tường
Biển mộng loan phòng tâm vẽ hướng
Thơ tình cẩm án mực điền phương
Trầu cau lãng tử têm rồng phượng
Lễ vật hồng nhan bái phẩm đường
Quý thể đêm ngày xin vẹn dưỡng
Trông giờ mảnh pháo giữa thềm vương

Pháo đỏ rền vang cạnh dãy tường
Em này, khẽ bảo, nếu mình thương
Thì nên ước hẹn hoài chung ngưỡng
Cũng phải cầu xin suốt đoạn đường
Để được quây quần sau liễn trướng
Cho đừng lạc lõng trước vùng phương
Niềm tin sẽ hóa thành năng lượng
Đặng giúp lòng yêu ngẫu sở trường

Yêu từ cái dạo dõi cùng phương
Dưới giậu mồng tơi phủ quãng tường
Bậu đã tươi cười khoe ý tưởng
Anh này khẽ bảo nếu mình thương
Vườn xuân rộn rã dìu chim phướng
Cõi uyển nhờ mơ phối mật đường
Thỏa mỗi khi chiều buông nắng sượng
Môi kiều phấn khởi nhuộm ngào hương

Khởi nghiệp tòng duyên ướm lãnh đường
Đôi đầu ghá nghĩa liệu tìm phương
Tàn canh khảm dáng bàn ân nhượng
Quá buổi hòa câu ngẫm sự tường
Dạ nhắc yên bề tuy cảnh lưỡng
Em này, khẽ bảo, nếu mình thương
Dầu muôn thảm họa bày gai chướng
Vẫn nguyện kề vai, trẩy sức lường

Vai quàng kỷ niệm lúc đời vương
Áo bạc nề chi những nẻo đường
Bão nổi đen trời che khuất trượng
Giông tràn tối mặt cản mờ phương
Vì bôi đợi cẩn nơi bình nhưỡng
Bởi rượu chờ giao ngõ khiết tường
Một mái tranh nghèo viên mãn hưởng
Anh này, khẽ bảo,... nếu mình thương.

(Chơn Thành, 13/06/2019, Sơn Nguyên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét